Hoạt động ngoại khóa

Khối 10 tham quan học tập tại Trường Dục Thanh-Phan Thiết

Vào lúc:   06/04/2017, Lượt xem: 836

Trong những ngày qua, trường THCS - THPT Tân Phú đã tổ chức các lớp ngoại khóa – học tập trải nghiệm cho học sinh toàn trường. Với phương châm để học sinh được nâng cao hiểu biết, khám phá cuộc sống, hiểu thêm về quê hương đất nước, về các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh cũng như rèn luyện thêm kĩ năng sống và tăng cường sự đoàn kết gắn bó, yêu thương, thấu hiểu của học sinh. Đó cũng là lí do nhà trường tổ chức lớp học ngoại khóa hàng năm.

Trong ba ngày 22 – 23 – 24 tháng 3 năm 2017, toàn bộ học sinh khối 10 đã tham gia lớp ngoại khóa – học tập trải nghiệm tại Bình Thuận. Đúng 5 giờ 45 phút sáng 22/3/2017 đoàn xe đã khởi hành từ trường THCS – THPT Tân Phú, Tp Hồ Chí Minh. Địa điểm đầu tiên đoàn dừng chân là khu du lịch Tà Cú, Bình Thuận. Tại đấy, học sinh đã được đi cáp treo lên tham quan di tích. Dù thời gian đã gần trưa nhưng các em rất hào hứng khám phá tìm hiểu và thắp nhang nơi cửa Phật. Ở đây, các em đã được gắn bó và sống với văn hóa dân tộc.

Tiếp đó, đoàn lên đường đến với khu di tích trường Dục Thanh và bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận. Sau khi dâng hoa và thắp hương tưởng nhớ Bác, các em đã được đi tham quan, được nghe các cô Hướng dẫn viên giới thiệu thông tin về cuộc đời Hồ Chí Minh cũng như những sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc. Với ý thức và tinh thần học hỏi, các em không chỉ chú ý lắng nghe ghi chép mà một số học sinh còn ghi âm lại nội dung bài giới thiệu, ghi lại những hình ảnh quan trọng để làm tư liệu học tập. Chuyến tham quan học tập không dài nhưng những gì các em ghi nhận được vô cùng bổ ích. Một số học sinh đã chủ động chia sẻ với giáo viên về những kiến thức mà các em mới được mở mang, hiểu biết.

Resort TTC Hàm Thuận Nam – Bình Thuận chính là địa điểm học sinh nghỉ ngơi trong ba ngày dã ngoại. Tại đây, tối ngày 22/3/2017 các em đã tham gia đốt lửa trại với tinh thần hào hứng và đoàn kết cao độ. Niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt mỗi em, mặc cho lửa nóng, mặc cho mồ hôi nhễ nhại các em vẫn chơi và cháy hết mình. Tinh thần đó tiếp tục được thể hiện trong ngày hôm sau khi học sinh được tham quan và chơi ở đồi cát. Những trò chơi trên đồi cát dù mệt và nóng, dù có đội chiến thắng hay thua cuộc, nhưng sau tất cả các em đã chủ động bắt tay nhau làm hòa; với những câu nói rất hồn nhiên nhưng toát lên vẻ đẹp tâm hồn: “Thắng thua không quan trọng, chỉ cần chúng mình vui bạn nhỉ?!”. Tinh thần đó tiếp tục thể hiện trong buổi tối Gala. Sau những tiết mục văn nghệ riêng của từng tập thể lớp là những tiết mục chung của cả khối hay cả phòng mà các em đã cùng nhau chuẩn bị. Những tiết mục dù chưa được tập luyện kĩ càng nhưng lòng nhiệt tình, tinh thần lạc quan yêu đời đã bay theo những âm điệu bài hát, những điệu nhảy của những cô cậu học trò.

Giờ phút bên nhau dành cho chuyến dã ngoại đã hết. Trưa ngày 24/3/2017 cả đoàn phải lên đường trở về Sài Gòn để tiếp tục công việc học tập trên lớp bởi những bài học còn dang dở. Trong giờ phút thu dọn hành lí trở về, khuôn mặt các em đều thoáng hiện lên một nỗi buồn, buồn vì thời gian dã ngoại trôi qua thật nhanh, những ngày bên nhau cùng ăn, cùng chơi, cùng ngủ thật là ngắn ngủi. Nhưng cuộc vui nào rồi cũng phải kết thúc và điều quan trọng là những gì các em thu được sau chuyến ngoại khóa vô cùng to lớn và ý nghĩa. “Chỉ mong sao còn nhiều chuyến dã ngoại như thế này để chúng em được học hỏi nhiều hơn và thấu hiểu nhiều hơn”. Đó là lời của một học sinh sau chuyến ngoại khóa.