Hoạt động ngoại khóa

Ngoại Khóa Khối 11 Học tập trải nghiệm tại Đà Lạt

Vào lúc:   10/04/2017, Lượt xem: 1200

Nằm trong chiến lược và mục tiêu giáo dục con người của thế kỷ 21, đào tạo học sinh phát triển toàn diện về Đức- Trí- Thể- Mỹ nên hoạt động ngoại khóa- tham quan và học tập thực tế bên ngoài đã trở thành một trong những vấn đề trọng tâm của nhà trường. Nhằm giáo dục kỹ năng sinh tồn cũng như rèn luyện thể chất đồng thời tạo mối quan hệ gắn kết giữa các em học sinh chính là mong muốn của BGH và các thầy cô trong chuyến đi ngoại khóa tại Đà Lạt trong thời gian 3 ngày 2 đêm giành cho học sinh khối 11 của trường Tân Phú.

Đây không chỉ là dịp để các em có cơ hội được mở mang kiến thức và sự hiểu biết của mình về miền đất hội tụ nhiều nét văn hóa của nhiều dân tộc ít người trong cùng lãnh thổ Việt nam và tỉnh Lâm Đồng là nơi có sự giao thoa về các nền văn hóa ấy. Mà còn là dịp để học sinh trường THCS-THPT Tân Phú được giao lưu cùng các em học sinh của trường THPT Yersin – một trong những trường tư thục có uy tín chung hệ thống giáo dục TTC.

Tại đây học sinh được tham quan chợ Đà lạt- để khám phá về những nét văn hóa truyền thống của các dân tộc ít người trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, được trải nghiệm những trò chơi dân gian thú vị., quy trình làm rau, củ, quả sấy…v..v.. Là dịp để các em thưởng thức nhiều món ăn vặt dân dã và quen thuộc như : khoai lang nướng, bắp nướng, đậu hũ nóng… trong tiết trời se lạnh của thành phố sương mù.
Nếu Đà lạt được mệnh danh là thành phố buồn thì nơi các em đặt chân đến lại trở thành điểm hẹn ấn tượng với đêm “ Giao lưu văn hóa cồng chiêng ”- để làm quen với những người dân bản địa vui tính và mến khách cùng những câu hát, điệu múa bên cạnh các sơn nam, sơn nữ của bộ tộc Lạch và thử thách thổi “Tù và” đầy ấn tượng. Buổi giao lưu đã trở thành một đêm hội đầy ắp tiếng cười và những kỷ niệm lưu dấu trong kí ức học trò không thể nào quên.

Hành trình đến với thành phố ngàn hoa còn là hành trình trải nghiệm với những thử thách “ Team Buding” giành cho 7 lớp 11 của trường trong ngày thứ 2 của chuyến đi, với nhiều thử thách bắt buộc các thành viên trong đội phải thật đoàn kết, sáng tạo và huy động được trí tuệ tập thể để có thì mới có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao. Và thật tự hào khi các tập thể đã vượt qua các chướng ngại vật không mấy khó khăn để giải mã hết cả 4 mật thư mà BTC đưa ra nhằm tạo mối quan hệ thân thiết, tinh thần đoàn kết, hợp lực cũng như sự tự tin của các em học sinh trong toàn khối.

Sau những thử thách đầy cam go của “Team Buding” là hành trình tham quan thung lũng tình yêu- một cảnh đẹp được coi là thiên đường nhân tạo của thành phố Đà Lạt, các em được đi tham quan bằng những chuyến xe Zip hay những chuyến tàu trên những cung đường rừng núi ngắm xứ sở ngàn hoa- cũng là một trải nghiệm khó quên. Trong chuyến đi này các em còn được chính mắt nhìn thấy mô hình trồng rau, trồng hoa và trồng Dâu của bà con nông dân nơi đây.

Sẽ là thiếu sót nếu hành trình khám phá Đà Lạt không được chinh phục đỉnh núi Langbiang. Vì thế, sau khi dùng cơm trưa và chơi một vài trò chơi thư giãn tại nhà hàng Long Nga, các em được tham gia thử thách chinh phục đỉnh Langbiang bằng hai trò chơi tập thể huy động sức mạnh đoàn kết của cả đội đấy là trò chơi “ giúp bạn qua sông” và “ chiếc vòng thần kỳ” rất sảng khoái. Ngày thứ 2 kết thúc bằng việc các em được đặt chân lên đỉnh núi Langbiang- một trong những đỉnh núi cao nhất của khu vực Tây Nguyên với độ cao hơn 1500m so với mực nước biển để hít thở không khí trong lành và lưu dấu bằng những tấm hình trên cao nguyên lộng gió với tiết trời khác hẳn so với các nắng chói chang ở Sài Gòn.
Đêm Gala Dinner- là dịp để các cá nhân và tập thể giao lưu văn nghệ và thể hiện tài năng tiềm ẩn của mình, cũng là dịp để nhà trường tổ chức sinh nhật giành cho các em có sinh nhật trong tháng 3. Còn là cơ hội để các em giao lưu với các trường bạn ở khu vực thành phố Đà Lạt. Đêm giao lưu đã trở thành món quà ý nghĩa mà nhà trường giành tặng cho học sinh khối 11 trong chuyến đi này.

Ngày thứ 3 ở Đà Lạt các em được tham quan Bảo tàng Lâm Đồng nơi lưu dấu nhiều chứng tích lịch sử quan trọng qua các thời kỳ của thành phố Đà Lạt cũng như toàn tỉnh Lâm Đồng từ ngày thành lập cho đến nay. Đến đây các em còn được biết thêm về những cung cách sinh hoạt và đời sống của các bậc quý tộc, vua chúa mà đặc biệt lưu dấu ấn quan trọng nhất chính là “Cung Nam Phương Hoàng hậu” ở bảo tàng.

Tạm biệt Đà Lạt với bao bịn rịn, luyến lưu trong ánh mắt học trò. Sau chuyến đi các em đã thêm một lần khẳng định khối 11 là một khối đoàn kết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường. các em đã thực sự làm đươc điều mà thầy cô mong mỏi:
“ Các em ở mọi người thương
Các em đi mọi người nhớ”
Chắc chắn rằng đây là một chuyến đi thực tế, một trải nghiệm đầy lí thú giành cho các em học sinh khối 11 của nhà trường, sẽ là kỷ niệm đẹp và là hành trang để các em vững bước vào đời. Chúc các em sẽ có một tâm thế tốt nhất, một tinh thần thoải mái nhất trước khi bước vào kỳ thi học kỳ II đầy căng thẳng.